Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) vừa thông báo sẽ tiếp tục ngừng giao dịch phiên giao dịch ngày 28/5/2008.

Thông báo mà VnEconomy nhận được lúc 17h chiều nay (27/5) từ HOSE viết: “Cho đến nay bộ phận kỹ thuật của Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM đang tích cực tìm nguyên nhân và biện pháp để khắc phục sự cố. Trong lúc chờ sự cố được khắc phục để hệ thống có thể giao dịch bình thường trở lại, được sự chấp thuận của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM sẽ tiếp tục ngừng giao dịch phiên giao dịch ngày 28/5/2008”.

Theo ông Trần Đắc Sinh, Tổng giám đốc HOSE, “HOSE sẽ cố gắng khắc phục sự cố trên trong thời gian sớm nhất để giao dịch có thể nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường. Sau khi sự cố được khắc phục chúng tôi sẽ có thông báo sau”.

Sự tê liệt của toàn bộ bảng điện tử của HOSE và toàn bộ các công ty chứng khoán thành viên trong phiên giao dịch hôm nay xảy ra trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá mở cửa của phiên. Ngay sau đó, HOSE đã gửi thông báo đến đại diện các công ty chứng khoán để thông báo tạm ngừng giao dịch để khắc phục sự cố. Toàn bộ các lệnh đã được nhập vào hệ thống giao dịch trong đợt đầu tiên của phiên đã được hủy bỏ.

Đây là lần thứ 3 sàn Tp.HCM xảy ra sự cố, gần nhất là vào ngày 30/8/2007 do lỗi hệ thống mạng.

Theo ghi nhận bước đầu, có thể thấy thay vì vẻ mặt lo lắng và thái độ bực mình là tiếng thở phào nhẹ nhõm của nhiều nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại. Ngừng giao dịch một phiên đồng nghĩa với tiền của họ không bị mất thêm do sự sụt giảm của giá cổ phiếu.

Theo quan điểm của nhiều nhà đầu tư, việc tiếp tục ngừng giao dịch - dù đó là vì sự cố kỹ thuật theo như thông báo của HOSE hay là vì lý do nào khác - ở thời điểm này được xem là giải pháp tích cực để nhà đầu tư có thời gian bình tĩnh hơn, bởi vì giao dịch có nghĩa là thị trường sẽ tiếp nối đà sụt giảm mà chưa biết điểm dừng!

(Theo VnEconomy)