Sau ngày nghỉ lễ, thị trường Mỹ ngay lập tức tăng điểm nhờ vào sự giảm giá mạnh của dầu thô và sự tăng giá của đồng đôla. Các thị trường lớn của châu Á cũng tăng mạnh trở lại sau những phiên giảm điểm liên tiếp.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng thêm 0,55% đóng cửa tại 12.548,25 điểm. Nasdaq được cộng thêm 1,5% lên mức 2.581,2 điểm. Không nằm ngoài xu hướng tăng điểm của chứng khoán Mỹ, chỉ số S&P 500 chốt ở mức 1.385,35, tăng thêm 0,68%.

Ngay từ trước phiên giao dịch ngày thứ ba, giới tài chính nhìn chung đều cho rằng thị trường sẽ tăng điểm vào hôm qua khi mà trước đó thị trường đã có một tuần giảm mạnh. Ông Ron Kiddoo, phụ trách đầu tư tại Cozad Asset Management, cho rằng chỉ trong trường hợp có một tin cực kỳ xấu được đưa ra mới có thể ngăn được đà tăng điểm của chứng khoán Mỹ. Ông Ron Kiddoo cũng cho biết thêm việc giá dầu đóng cửa tại 128,85 đôla một thùng cũng có tác động rất tích cực đến diễn biến trên thị trường phố Wall.

Tuy nhiên, ông Matt King, giám đốc đầu tư của Bell Investment Advisors, cho rằng các nhà đầu tư tại Mỹ đang tiếp cận thị trường một cách rất thận trọng. Trong vài tuần tới, bất kỳ thông tin nào về hoạt động quý II cũng như tình trạng lạm phát sẽ đều được phản ánh vào những diễn biến của thị trường chứng khoán.

Các thị trường lớn của châu Á cũng đều có một ngày giao dịch thành công. Chứng khoán Nhật hồi phục mạnh mẽ sau hai tuần giảm điểm liên tiếp. Chỉ số Nikkei 225 tăng thêm 1,5%, chốt tại mức 13.893,31 điểm. Những cố phiếu đã giảm trong ngày hôm qua như Canon hay các cổ phiếu ngân hàng đều tăng mạnh trở lại.

Thị trường Nhật khởi sắc là do các nhà đầu cơ tại thị trường nước này tranh thủ mua vào khi có dự đoán phố Wall sẽ tăng điểm sau ngày nghỉ. Nhiều nhà phân tích cho rằng những diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ thời gian gần đây thường có tác động rất lớn đến sự tăng giảm của thị trường Nhật.

Tại Hong Kong, sự tăng điểm của các blue chip như CNOOC, của nhà sản xuất dầu hàng đầu của Trung Quốc, hay của công ty bất động sản Sun Ku Kai giúp chỉ số Hang Seng tăng thêm 0,64% đóng cửa tại 24.283,04 điểm.

Chỉ số tổng hợp Shang Hai của Trung Quốc, tăng nhẹ 0,32% nhờ vào sự dẫn dắt của nhóm các cổ phiếu tài chính ngân hàng.

Tại thị trường châu Âu lại có những diễn biến trái chiều. Trong khi các chỉ số FTSE 100, và CAC 40 của Pháp lần lượt giảm 0,47% và 0,63%, thì tại thị trường Đức chỉ số DAX tăng nhẹ 0,07%.

(Theo CNN & Bloomberg)