Giao dịch tạm ngưng trên sàn TP.HCM. Bên sàn Hà Nội, Hastc-Index đang tìm về ngưỡng 120 điểm.

Sự cố xảy ra với hệ thống giao dịch khiến sàn Tp.HCM hôm nay sẽ tạm ngưng giao dịch, trong khi đó bên sàn Hà Nội, diễn biến vẫn không có gì sáng sủa khi các lệnh bán sàn vẫn được đặt ngay từ đầu phiên.

Chưa bao giờ người ta thấy khung cảnh trên sàn giao dịch chứng khoán lại ảm đạm như tình hình hiện nay. Hàng loạt các công ty chứng khoán đang phải cắt giảm nhân sự do tình hình giao dịch giảm sút khiến lợi nhuận giảm mạnh.

Trước đây, hàng ngày lượng giao dịch trên sàn Tp.HCM khoảng 1.000 tỷ đồng, trên sàn Hà Nội khoảng 400 – 500 tỷ đồng. Tuy nhiên tình hình hiện nay, giao dịch khớp lệnh trên sàn Hà Nội chỉ loanh quanh mức 10 tỷ, thậm chí thấp hơn.

Điển hình như hôm nay, giao dịch khớp lệnh trên sàn đạt 13,46 tỷ (tương đương với gần 492.000 cổ phiếu được giao dịch). Lượng giao dịch đã có mức tăng nhẹ so với phiên hôm qua nhưng vẫn đang ở mức rất thấp. Hastc-Index vào cuối phiên giảm 2,29 điểm xuống 123,17 điểm.

Cổ phiếu được mua vào nhiều nhất hôm nay là cổ phiếu ACB của ngân hàng Á Châu. Tuy nhiên do lượng bán sàn quá lớn ngay từ đầu phiên giao dịch nên toàn bộ lượng cổ phiếu này đều được khớp với mức giá sàn 51.100 đồng/CP.

Hai cổ phiếu tăng trần hiếm hoi trong thời điểm hiện nay là cổ phiếu TBC của công ty thủy điện Thác Bà và cổ phiếu YBC của công ty khoáng sản Yên Bái. TBC cuối phiên giao dịch tại mức giá 12.200 đồng/CP và YBC giao dịch tại mức giá 20.000 đồng/CP với dư mua trần gần 62.000 đơn vị. Như vậy, tính từ lúc chào sàn (6 phiên), YBC đã có 4 phiên tăng trần liên tiếp.

Các cổ phiếu còn lại tiếp tục chuỗi ngày…tìm đường về mệnh giá khi có tới 36% số mã niêm yết trên sàn (tương đương với 49 mã) đang có mức giá dưới 15.000 đồng/CP trong đó 3 mã đã có giá dưới 10.000 đồng/CP là SRB, CSG và TLC.

(Theo CafeF)