Thông tin mới nhất được Tổng Giám đốc Sở GDCK TP.HCM gửi đến báo chí, cho biết sự cố kỹ thuật sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vẫn chưa khắc phục xong. Và vì vậy ngày mai 28/5 chưa thể giao dịch được.

Theo thông tin được Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM gửi đi chiều nay, cho đến thời điểm hiện tại là 17 giờ ngày 27/5, bộ phận kỹ thuật của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM “vẫn đang tích cực tìm nguyên nhân và biện pháp để khắc phục sự cố”.

Sở Giao dịch chứng khoán cho biết, trong lúc chờ sự cố được khắc phục để hệ thống có thể giao dịch bình thường trở lại, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM sẽ ngừng giao dịch phiên giao dịch ngày 28/5/2008. Quyết định này được sự chấp thuận của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Sự cố sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM bị trục trặc xảy ra vào lúc 8g53 phút sáng 27/5. Sau khi xảy ra sự cố, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đã xin ý kiến Chủ tịch UBCK Nhà nước ngừng phiên giao dịch và hủy bỏ toàn bộ các lệnh đã nhập vào hệ thống giao dịch trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá mở cửa.

Về nguyên nhân, HOSE thông báo là “xảy ra sự cố kỹ thuật bất thường”.

“Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục sự cố trên trong thời gian sớm nhất để giao dịch có thể nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường. Sau khi sự cố được khắc phục chúng tôi sẽ có thông báo sau” - ông Trần Đắc Sinh, Tổng giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, cho biết.

(Theo VietnamNet)