Sau gần một giờ mở cửa hoạt động, lúc 8h53 sáng nay, lệnh mua bán của các nhà đầu tư không thể nhập vào hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM. Sự cố khiến Sở phải thông báo tạm đóng phiên.

Ông Trần Đắc Sinh, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM cho biết đây là sự cố kỹ thuật bất thường. Các chuyên viên kỹ thuật của sở đang khẩn trương tìm nguyên nhân và biện pháp khắc phục.

Thông báo ngừng giao dịch được gửi đến các trung tâm chứng khoán ngay sau đó, nhưng vì chưa biết nguyên nhân nên cả ông Sinh cũng chưa thể dự đoán trước thời gian khôi phục phiên giao dịch.

Hai giờ đồng hồ sau khi xảy ra sự cố, dù bảng điện tử trung tâm đã tắt đèn, đóng cửa nhưng trước sảnh Sở giao dịch chứng khoán TP HCM vẫn còn rất đông thành viên của Sở lẫn một số khách hàng từ các sàn gần đấy chạy đến tìm hiểu nguyên nhân xảy ra sự cố và chờ đợi khôi phục sàn.

Ở các sàn giao dịch của những công ty chứng khoán tại quận 1, 3... sau khi nhận được thông báo đóng phiên giao dịch, khách hàng lần lượt bỏ về. Tuy nhiên bảng điện tử ở các sàn này vẫn sáng với những thông tin cũ chủ yếu phục vụ cho dân môi giới.

Bà Lê Thị Phương Thúy, Phó Giám đốc môi giới giao dịch Công ty chứng khoán Đông Phương cho biết, do tình hình giao dịch hiện nay không cao, nên sự cố đóng phiên không khiến khách hàng hoang mang, trừ một vài khách hàng đang đặt lệnh bán với số lượng lớn.

Đại diện Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM cho biết sẽ cố gắng khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Hồi tháng 2/2007, sàn TP HCM cũng từng phải đóng cửa với lý do lỗi kỹ thuật, vào lúc thị trường đang rất nóng. Tình hình thị trường hiện nay hoàn toàn trái ngược với thời điểm "sập sàn" lần trước.

(Theo VnExpress)