Tính đến 10h30 phút sáng nay (27.5), hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vẫn đang trong tình trạng tạm ngừng hoạt động. Thông tin mới nhất Thanh Niên Online nhận được thì phiên giao dịch hôm nay đã bị hủy bỏ.

Trước đó, lúc 8h53 phút, khi đến gần cuối phiên khớp lệnh đầu tiên thì hệ thống giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM gặp sự cố kỹ thuật, các chỉ số trên bảng điện tử gần như không có sự thay đổi nào. Sự biến động của VN-Index, khối lượng khớp lệnh giao dịch đều không được thông báo. Theo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, hệ thống đang gặp sự cố và các chuyên viên kỹ thuật đang khẩn trương tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục. Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đã thông báo tạm ngừng giao dịch.

Lúc 10h45, được sự chấp thuận của Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM - Trần Đắc Sinh - đã ký quyết định số 1090, ngừng giao dịch phiên ngày 27.5. Đồng thời, hủy bỏ toàn bộ các lệnh đã nhập vào hệ thống giao dịch trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá mở cửa đầu phiên hôm nay.

Hiện Sở Giao dịch chứng khoán đang tiến hành khắc phục sự cố và sẽ thông báo chính thức thời gian giao dịch trở lại.

(Theo ThanhNien)