Công ty CP Chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VICS) đã ký các hợp đồng khung về việc lưu ký chứng khoán và quản lý cổ đông với Tổng Công ty Giấy Việt Nam (VINAPACO) và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4). Qua đó, VICS sẽ cung cấp dịch vụ quản lý cổ đông và lưu ký chứng khoán cho tất cả các thành viên của VINAPACO và CIENCO 4.

VINAPACO hiện có 18 công ty thành viên, CIENCO 4 có 22 công ty thành viên đã và đang được cổ phần hóa, nhiều công ty đã là các Công ty Đại chúng và sẽ niêm yết chứng khoán trên sàn chứng khoán HASTC và HOSE.

Theo Ông Nguyễn Phúc Long - Tổng giám đốc VICS, việc VICS cung cấp dịch vụ Quản lý cổ đông chuyên nghiệp cho CIENCO 4 và VINAPACO nằm trong hợp tác chiến lược và toàn diện giữa VICS với một loạt các Tổng Công ty nhà nước lớn nhằm hỗ trợ cung cấp các dịch vụ tài chính phục vụ quá trình cổ phần hóa và tham gia thị trường chứng khoán của các Tổng Công ty trong giai đoạn 2008 - 2010.

Việc VICS lưu ký chứng khoán và quản lý cổ đông cho các Công ty thành viên của CIENCO 4 và VINAPACO trước hết sẽ góp phần giúp cho các Công ty đại chúng này chuyên nghiệp hóa công tác quản trị công ty cổ phần, chuẩn bị cho việc thực hiện chủ trương quản lý giao dịch tập trung cổ phiếu OTC vào cuối năm nay của UBCKNN, đồng thời giúp cho Tổng Công ty và các thành viên xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với cổ đông.

(Theo VnMedia)