Tính từ ngày giao dịch trở lại vào ngày 12/2/2008 đến nay, thị trường chứng khoán Việt Nam mới có một phiên thăng hoa trong không khí giao dịch hết sức náo nhiệt như ngày hôm nay.

Kết thúc giao dịch sáng hôm nay, ngày 25/2, chỉ số VN-Index tăng mạnh 27,94 điểm (tương đương tăng 4,02%) lên 715,04 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 23.913.260 đơn vị, tổng giá trị giao dịch đạt 2.052.967 tỷ đồng.

Trong tổng số 152 mã chứng khoán niêm yết trên sàn (thêm thành viên thứ 152 là cổ phiếu SBT của CTCP Mía đường Bourbon Tây Ninh), chỉ có 2 mã giữ giá tham chiếu, 4 mã giảm giá và còn lại 146 mã tăng giá, trong đó có 108 mã tăng giá trần.

Tăng mạnh nhất phải kể đến FPT tăng 7.000 đồng lên 159.000 đồng/cổ phiếu; VPL tăng 6.000 đồng lên 127.000 đồng/cổ phiếu. Tiếp đó còn phải kể đến PVD, VNM, HPG...

Các blue-chip khác như DPM, STB, SSI, PPC, HAP, REE... cũng đều thi nhau lên điểm mạnh mẽ.

Mới hôm cuối tuần trước, giá cổ phiếu trở nên rẻ tới mức không thể rẻ hơn, giá giảm kịch sàn cả loạt thì không ai màng tới chuyện mua. Đến hôm nay ngày 25/2, cổ phiếu tăng sàn hàng loạt thì lại tranh nhau mua vào, dư mua giá trần còn nhiều trong khi dư bán nhiều mã trống trơn!

Từ cuối tuần trước, nhiều thông tin đã đề cập tới một xu hưóng tăng giá của tuần lễ mới trên các sàn giao dịch.

Một số lãnh đạo của các công ty niêm yết cũng không tin thị trường có thể xuống tiếp. Đơn cử trường hợp ông Lê Khắc Hiệp - Chủ tịch HĐQT CTCP Vincom - khẳng định, "về lâu dài thì giá của CP chắc chắn phải theo kết qủa hoạt động kinh doanh và giá trị của DN. Nếu nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng thì không lý gì VN - Index lại giảm".

Trong khi đó, dường như đã đến lúc các nhà đầu tư tĩnh tâm nghĩ lại: liệu thị trường đã xấu đến mức phải bán tháo như vậy không?

Có thể nói là không. Viễn cảnh phát triển kinh tế của Việt Nam vẫn khả quan, kể cả trong trường hợp kinh tế thế giới suy thoái. Bởi tăng trưởng của VN được các định chế tài chính toàn cầu cho rằng sẽ vẫn mạnh mẽ và ít bị tác động xấu từ thị trường nước ngoài.

Bên cạnh đó là những thông tin khá tốt khác, đơn cử như động thái của NHNN hôm cuối tuần vừa qua quyết định bơm 20 nghìn tỷ đồng ngắn hạn vào thị trường liên ngân hàng nhằm hạn chế sự khan hiếm tiền mặt, cùng với việc chính phủ chấp thuận cho Morgan Stanley International Holdings Inc được mua cổ phiếu PVFC bằng đô la, được cho là sự khởi động của việc cho nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phiếu IPO bằng ngoại tệ...

(Theo VietnamNet)