Thị trường hôm nay tiếp tục trải qua một phiên rực lửa khi hàn thử biểu sàn TP HCM xuyên thủng mức hỗ trợ 670 điểm và chốt phiên ở 663,3. Nhà đầu tư không mấy người còn kiên nhẫn bám trụ, rủ nhau bán tháo.

Nối tiếp đà sụt giảm từ hôm qua, mở đầu phiên Vn-Index giảm một mạch 7,63 điểm, tương đương 1,12%. Hàn thử biểu lùi về ngưỡng 670,4 điểm. Khối lượng giao dịch đạt xấp xỉ 1,7 triệu đơn vị, trị giá 117,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, lúc này dư mua vẫn khá dồi dào.

Sang đến đợt khớp lệnh liên tục, xu hướng bán tháo hiện ra rõ nét khi lệnh bán ở mức sàn tung ra dồn dập. Nhà đầu tư hoang mang khi vừa kết thúc đợt đầu, Vn-Index đã ở ngưỡng mấp mé và có nguy cơ rơi tiếp khỏi ngưỡng kỹ thuật mới xác lập, bèn tranh thủ xả hàng cắt lỗ. Song lệnh mua chỉ còn lác đác, dư mua gần như trống trơn. Không một mã nào tăng điểm mạnh để "cứu giá", Vn-Index rơi xuống 663,1 điểm. Kết thúc khớp lệnh liên tục, giới đầu tư mua đi bán lại 7,6 triệu cổ phiếu, trị giá 509,1 tỷ đồng.

Đợt khớp lệnh cuối cùng có điểm nhấn ở một vài mã nhỏ tăng trần, kéo lại chút sinh khí cho Vn-Index, song cũng chỉ đủ để giữ cho chỉ số không giảm quá sâu.

Toàn phiên có tới 55 mã giảm sàn, trong khi chỉ vỏn vẹn 8 mã giữ giá tham chiếu và 9 cổ phiếu tăng giá. Hầu hết blue-chip đều đi xuống, thậm chí một vài mã đang tiến dần về mức điểm khi mới lên sàn. SSI và REE cùng tuột mất 4.500 đồng, SAM, FPT và SJS đều giảm sàn với các mức lần lượt 3.000 đồng, 7.000 đồng và 8.000 đồng.

Trước mức điểm mới xác lập trên bảng điện tử, giới đầu tư không mấy bất ngờ. Một nhà đầu tư tại sàn Habubank cho hay, trước khi đến sàn sáng nay, anh đã dự đoán một phiên sụt giảm mạnh nữa. "Nếu theo dõi thời sự mấy ngày nay thì cũng không có gì ngạc nhiên", anh cho hay.

Tại sàn giao dịch, nhiều nhà đầu tư bàn tán về thông tin lãnh đạo Bộ Tài chính mới đây thừa nhận khó kiểm soát lạm phát dưới mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Mặt khác, thông tin một số dự án trọng điểm đang tạm ngừng thi công do thiếu vốn càng khiến những người nắm giữ cổ phiếu hoang mang, mong đẩy hàng đi.

Giới chuyên gia đánh giá, hiện chưa có dấu hiệu Vn-Index có thể đảo chiều đi lên. Phá vỡ mức hỗ trợ 670 điểm, ngưỡng kỹ thuật tiếp theo của Vn-Index sẽ là 650, song nhiều người cho rằng Vn-Index có thể sẽ xuống dưới 600 điểm.

Cùng xu hướng với Vn-Index, chỉ số Hastc-Index hôm nay cũng sụt 4,14 điểm, tương đương 1,78% và chốt phiên tại 228,2 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 3,8 triệu đơn vị, tương đương 239,5 tỷ đồng.

(Theo VnExpress)