Mặc dù có nhiều thông tin tích cực hỗ trợ nhưng VN-Index trong ngày 27-2 đã giảm thêm, dù mức giảm chậm lại, chỉ mất 6,42 điểm (0,92%), xuống còn 686,49 điểm. Tổng khối lượng đặt bán của nhà đầu tư phiên này giảm gần 35% so với phiên trước đó, trong khi khối lượng đặt mua tăng nhẹ, xấp xỉ 6%. Tại sàn chứng khoán Hà Nội, Hastc-Index tăng nhẹ, thêm 2,77 điểm (1,21%), đạt 232,33 điểm.

Theo các chuyên gia, việc Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng khẳng định sẽ không để thị trường chứng khoán xuống dốc và xác định đây là kênh huy động vốn quan trọng là tín hiệu cho thấy tới đây nhiều khả năng Chính phủ sẽ có những động thái cụ thể hơn trong việc hỗ trợ thị trường. Thông tin này đã giúp nhà đầu tư bình tâm hơn. Tuy nhiên, các biện pháp thắt chặt tiền tệ vẫn khiến nhà đầu tư chưa mạnh tay đổ tiền vào.

Theo một chuyên gia ngân hàng, hạn mức tín dụng dành cho chứng khoán vẫn còn khá lớn: 8.000-10.000 tỉ đồng. Ngân hàng Nhà nước cũng cam kết tăng cung tiền để mua vào USD. Giá chứng khoán sẽ tốt hơn khi khả năng thanh khoản của các ngân hàng được cải thiện.

(Theo TuoiTre)