Hàn thử biểu sàn TP HCM hôm nay bật dậy như cây khô gặp nước ngay từ đợt khớp lệnh đầu tiên, tăng 18,9 điểm (2,75%) và chính thức lên ngưỡng 700 điểm. Bảng giao dịch điện tử xanh rì với dư mua đầy ắp. Giá trị giao dịch chung lên đến gần 2.100 tỷ đồng.

Vừa mở của thị trường, "rừng" lệnh mua của nhà đầu tư tung ra với giá trần khiến cho bảng trực tuyến những giao dịch phút đầu tiên đã xanh tốt.

Trái hẳn với cục diện chung của tuần qua, sáng nay sức cầu rất lớn song nguồn cung lại hạn hẹp do bên bán đắn đo sợ thị trường sẽ tăng tiếp, còn bên mua nôn nóng muốn gom hàng. Những mã chủ chốt của thị trường như DPM, FPT, PPC, REE, SAM, SSI... đều tăng mạnh từ 2.000-9.000 đồng. Những mã nhỏ và vừa khác cũng bứt phá theo xu thế chung. Đến cuối đợt 1, Vn-Index đạt 706 điểm sau khi tăng thêm 18,9 điểm (2,75%). Khối lượng giao dịch đạt hơn 2,9 triệu đơn vị, giá trị 203 tỷ đồng.
Nhà đầu tư vui mừng khi Vn-Index tăng điểm mạnh sáng nay. Ảnh: Hoàng Hà.

Sang đến đợt khớp lệnh liên tục, lệnh bán tung ra nhiều hơn song không thỏa mãn được sức mua. Ở nhiều mã, lệnh bán tung ra bao nhiêu được khớp hết bấy nhiêu khiến cho phần dư bán luôn bằng 0. Nhiều nhà đầu tư đã hom hàng đầu tuần trước nay vừa hết T+3 thấy thị trường vùng lên nên tranh thủ xả hàng. Tuy nhiên, do sức cầu quá lớn nên bao nhiêu lệnh bán tung ra cũng không đủ thỏa mãn người mua. Đến cuối đợt khớp lệnh liên tục, Vn-Index tăng thêm 6,84 điểm so với đợt mở cửa, đạt 714,84 điểm. Khối lượng giao dịch tăng lên gần 9,9 triệu đơn vị, giá trị 695 tỷ đồng.

Càng về cuối phiên, lệnh bán tung ra càng nhiều. Một số nhà đầu tư cho biết, từ Tết đến nay mới có một phiên thị trường leo dốc nên tranh thủ bán ra cắt lỗ. Theo ghi nhận của VnExpress tại một số công ty chứng khoán, lượng nhà đầu tư đến sàn đông hơn hẳn so với ngày thường, nhất là về cuối phiên. Anh Toàn, mở tài khoản tại Công ty chứng khoán Đại Việt (DVSC) cho biết, nghe tin thị trường đảo chiều anh vội chạy ra sàn đặt lệnh bán cổ phiếu, dù bị lỗ. Theo anh, đây là cơ hội nên phải tranh thủ.

Một số tay đầu cơ thấy giá rẻ lại đặt lệnh mua chờ những phiên thị trường tăng mạnh để đẩy đi. Chị Hoa, nhà đầu tư sàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agriseco) cho biết đã bán hết cổ phiếu trước Tết nên hôm nay bắt đầu mua lại. Tuy nhiên, theo chị, tình hình thị trường này chỉ nên đầu cơ trong ngắn hạn.

Lượng bán mua dồn dập khiến khối lượng và giá trị giao dịch tăng đột biến. Chỉ tính riêng 30 phút cuối của đợt khớp lệnh đóng cửa, khối lượng giao dịch đã đạt gần 14 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, trong khi tổng khối lượng chứng khoán trao tay hai phiên trước chỉ đạt xấp xỉ 10 triệu đơn vị. Giá trị giao dịch cả phiên lên đến gần 2.100 tỷ đồng.

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, sau khi phá vỡ đáy kỹ thuật 690 điểm, nhiều nhà đầu tư tung tiền ra mua khiến thị trường hồi phục mạnh trong phiên sáng nay. Lợi dụng thời cơ ngàn năm có một, nhiều tay đầu cơ tranh thủ đẩy cổ phiếu ra bán khiến khối lượng và giá trị giao dịch tăng cao. Tuy nhiên, đây không phải là xu hướng tăng vững chắc.

Tại sàn Hà Nội, Hastc-Index cũng có phiên tăng mạnh 7,82 điểm (3,27%), đạt 246,84 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 4,7 triệu đơn vị, giá trị 310 tỷ đồng.

(Theo VnExpress)