Ngày 26-2, Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán VN (VASB) đã họp với 70 công ty chứng khoán để đưa ra đề nghị giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho công ty này.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cũng cho rằng năm nhóm giải pháp của Ngân hàng Nhà nước đưa ra chống lạm phát là quá dồn dập, ảnh hưởng xấu đến thị trường.

Cũng tại cuộc họp, VASB công bố công văn trong đó kiến nghị Chính phủ cho phép nhà đầu tư nước ngoài được mở tài khoản ngoại tệ và được mua cổ phiếu bằng ngoại tệ. Đồng thời các công ty kiến nghị lùi thời gian thực hiện quyết định 27 của Bộ Tài chính về việc quản lý tài khoản của nhà đầu tư mở tại ngân hàng. Theo các công ty này, có ba lý do chính để lùi thời hạn, trong đó có lý do thị trường đang trong tình trạng lên xuống thất thường làm các nhà đầu tư và công ty chứng khoán gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Nguyễn Thanh Kỳ - tổng thư ký VASB, dự kiến hiệp hội sẽ kiến nghị lên Ủy ban Chứng khoán nhà nước cho lùi thời gian thực hiện việc quản lý tài khoản của nhà đầu tư qua ngân hàng đến hết sáu tháng đầu năm 2008.

(Theo TuoiTre)