Tìm cách thuyết phục cổ đông
By Công Ty Truyền Thông Số iGO
Cả ba “đại gia” ngành dược là Hậu Giang, Imexpharm và Domesco đều tìm cách thuyết phục cổ đông bằng những cách khác nhau.
Ông Nguyễn Khang, một nhà đầu tư có cổ phiếu của nhiều công ty dược phẩm cho rằng, các cổ đông vẫn muốn cổ tức hàng năm phải cao, vừa có lợi nhuận, vừa tăng tính thanh khoản của cổ phiếu.
Dược Hậu Giang hứa cổ tức năm 2008 là 25%, còn Imexpharm và Domesco thuyết phục cổ đông chấp nhận cổ tức khoảng 15%.
Imexpham: cổ đông đừng làm áp lực lợi nhuận
Theo phân tích của ông Khang, chỉ có con đường phát triển về dịch vụ, kinh doanh và thương mại mới đem lại lợi nhuận cao hơn, còn đầu tư sản xuất đảm bảo yếu tố bền vững, nhưng lợi nhuận chỉ vài phần trăm.
Nhìn trên thị trường kinh doanh thuốc tây có thể thấy rõ, các công ty phân phối mới góp phần đẩy giá thuốc lên cao, còn sản xuất đã có “khung” nhất định, không thể vượt qua.
Chính yếu tố cổ tức hằng năm sẽ góp phần quyết định vào việc đẩy giá trị các cổ phiếu trên sàn chứng khoán.
Phát biểu trước đại hội cổ đông, bà Trần Thị Đào tổng giám đốc Imexpharm, nêu rõ: “Chúng ta chấp nhận tỷ lệ lợi nhuận hợp lý với doanh số phát triển ổn định. Đầu tư chiều sâu thì giá trị lợi nhuận sẽ gia tăng hợp lý và đáng kể. Imexpharm không chọn chiến lược phát triển nóng bởi nó chứa đựng nhiều nguy cơ và mất cân bằng…”
Domesco: đa dạng hoá ngành nghề
Trong lúc đó, Domesco thuyết phục cổ đông bằng tham vọng trở thành tập đoàn kinh tế vào năm 2015. Để làm được điều này, dược sĩ Huỳnh Trung Chánh, chủ tịch hội đồng quản trị Domesco đề nghị với cổ đông bổ sung thêm đến 11 ngành nghề: kinh doanh, cho thuê văn phòng, bất động sản và thiết bị công nghệ, đầu tư tài chính và chứng khoán, nhà hàng, khách sạn...
Các nhà điều hành công ty, các cổ đông lớn muốn tăng trưởng bền vững, trong khi các cổ đông nhỏ, nhà đầu tư ngắn hạn luôn muốn cổ tức thật cao và giá cổ phiếu tăng thật nhanh.
Ngay trong thông báo gửi cổ đông, hội đồng quản trị Domesco thuyết phục, do tình hình kinh tế tài chính chung tác động vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nên nhằm duy trì khả năng tăng trưởng lâu dài của công ty, cổ tức trong năm sẽ nằm trong khoảng 15 – 18% tuỳ theo sự phát triển của kinh doanh.
Dược Hậu Giang: xây kho và mở rộng phân phối
Dẫn đầu trên sàn chứng khoán của ngành dược, dược Hậu Giang đã hứa hẹn cổ tức 2008 lên đến 25% dựa trên sự phát triển về phân phối, dịch vụ và thương mại. Bà Phạm Thị Việt Nga, chủ tịch hội đồng quản trị công ty dược Hậu Giang nói: “Chúng tôi phát triển và đầu tư mạnh cho kênh phân phối trên nền tảng củng cố sản xuất.”
Cụ thể là dược Hậu Giang sẽ mở rộng hơn nữa kênh phân phối dựa trên 47 điểm và 20.000 đại lý mà công ty đã thiết lập được từ 16 năm liên tục phát triển phân phối. Trong kế hoạch 2008 – 2012, dược Hậu Giang sẽ xây kho đạt tiêu chuẩn GSP tại khu công nghiệp Tân Tạo TP.HCM...
Chưa thể biết chắc trong tương lai 2010 – 2015 hãng dược phẩm nào sẽ mạnh hơn. Nhưng trước mắt giá cổ phiếu của dược Hậu Giang trên sàn luôn cao hơn bởi mức cổ tức cao.
(Theo SGTT)
Ông Nguyễn Khang, một nhà đầu tư có cổ phiếu của nhiều công ty dược phẩm cho rằng, các cổ đông vẫn muốn cổ tức hàng năm phải cao, vừa có lợi nhuận, vừa tăng tính thanh khoản của cổ phiếu.
Dược Hậu Giang hứa cổ tức năm 2008 là 25%, còn Imexpharm và Domesco thuyết phục cổ đông chấp nhận cổ tức khoảng 15%.
Imexpham: cổ đông đừng làm áp lực lợi nhuận
Theo phân tích của ông Khang, chỉ có con đường phát triển về dịch vụ, kinh doanh và thương mại mới đem lại lợi nhuận cao hơn, còn đầu tư sản xuất đảm bảo yếu tố bền vững, nhưng lợi nhuận chỉ vài phần trăm.
Nhìn trên thị trường kinh doanh thuốc tây có thể thấy rõ, các công ty phân phối mới góp phần đẩy giá thuốc lên cao, còn sản xuất đã có “khung” nhất định, không thể vượt qua.
Chính yếu tố cổ tức hằng năm sẽ góp phần quyết định vào việc đẩy giá trị các cổ phiếu trên sàn chứng khoán.
Phát biểu trước đại hội cổ đông, bà Trần Thị Đào tổng giám đốc Imexpharm, nêu rõ: “Chúng ta chấp nhận tỷ lệ lợi nhuận hợp lý với doanh số phát triển ổn định. Đầu tư chiều sâu thì giá trị lợi nhuận sẽ gia tăng hợp lý và đáng kể. Imexpharm không chọn chiến lược phát triển nóng bởi nó chứa đựng nhiều nguy cơ và mất cân bằng…”
Domesco: đa dạng hoá ngành nghề
Trong lúc đó, Domesco thuyết phục cổ đông bằng tham vọng trở thành tập đoàn kinh tế vào năm 2015. Để làm được điều này, dược sĩ Huỳnh Trung Chánh, chủ tịch hội đồng quản trị Domesco đề nghị với cổ đông bổ sung thêm đến 11 ngành nghề: kinh doanh, cho thuê văn phòng, bất động sản và thiết bị công nghệ, đầu tư tài chính và chứng khoán, nhà hàng, khách sạn...
Các nhà điều hành công ty, các cổ đông lớn muốn tăng trưởng bền vững, trong khi các cổ đông nhỏ, nhà đầu tư ngắn hạn luôn muốn cổ tức thật cao và giá cổ phiếu tăng thật nhanh.
Ngay trong thông báo gửi cổ đông, hội đồng quản trị Domesco thuyết phục, do tình hình kinh tế tài chính chung tác động vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nên nhằm duy trì khả năng tăng trưởng lâu dài của công ty, cổ tức trong năm sẽ nằm trong khoảng 15 – 18% tuỳ theo sự phát triển của kinh doanh.
Dược Hậu Giang: xây kho và mở rộng phân phối
Dẫn đầu trên sàn chứng khoán của ngành dược, dược Hậu Giang đã hứa hẹn cổ tức 2008 lên đến 25% dựa trên sự phát triển về phân phối, dịch vụ và thương mại. Bà Phạm Thị Việt Nga, chủ tịch hội đồng quản trị công ty dược Hậu Giang nói: “Chúng tôi phát triển và đầu tư mạnh cho kênh phân phối trên nền tảng củng cố sản xuất.”
Cụ thể là dược Hậu Giang sẽ mở rộng hơn nữa kênh phân phối dựa trên 47 điểm và 20.000 đại lý mà công ty đã thiết lập được từ 16 năm liên tục phát triển phân phối. Trong kế hoạch 2008 – 2012, dược Hậu Giang sẽ xây kho đạt tiêu chuẩn GSP tại khu công nghiệp Tân Tạo TP.HCM...
Chưa thể biết chắc trong tương lai 2010 – 2015 hãng dược phẩm nào sẽ mạnh hơn. Nhưng trước mắt giá cổ phiếu của dược Hậu Giang trên sàn luôn cao hơn bởi mức cổ tức cao.
(Theo SGTT)
0 Responses to Tìm cách thuyết phục cổ đông
Something to say?