Trao đổi với VnExpress sáng nay, ông Lê Nhị Năng, Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) cho biết, hiện có khoảng 100 trên tổng số 159 doanh nghiệp đã nộp báo cáo tài chính quý 2 cho Sở.

Tính đến hết ngày 25/7, hạn cuối cùng nộp báo cáo tài chính quý 2 doanh nghiệp niêm yết tại HOSE, website của Sở chỉ mới có thông tin báo cáo từ 46 công ty và chứng chỉ quỹ.

Ông Năng cho biết, hơn 60% đơn vị đã nộp báo cáo, tuy nhiên Sở còn phải kiểm tra, thẩm định chất lượng rồi mới công bố. Chính vì vậy, trên website của Sở chỉ mới có thông tin của 46 công ty và chứng chỉ quỹ niêm yết trong danh sách nộp, số còn lại đang kiểm tra và sẽ sớm công bố.

Như vậy, tính đến nay, còn khoảng 50 doanh nghiệp niêm yết chưa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II lên HOSE.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bông Bạch Tuyết (BBT), ông Tạ Xuân Thọ cho hay, công ty này cũng đã nộp báo cáo tài chính vào ngày 25/7. Tuy nhiên tên BBT vẫn chưa nằm trong danh sách đơn vị niêm yết đã hoàn tất báo cáo cho HOSE.

Trong số những công ty niêm yết chưa kịp công bố tài chính vào ngày 25/7 chỉ có vài doanh nghiệp đã làm đơn xin gia hạn.

Cụ thể, KDC (Công ty cổ phần Kinh Đô) và GIL (Công ty cổ phần sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Bình Thạnh) xin gia hạn đến ngày 31/7. Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn (SSI) sẽ nộp chậm nhất vào ngày 30/7. Công ty cổ phần nhựa Bình Minh (BMP) xin gia hạn đến 15/8.

Mã chứng khoán FPC của Công ty cổ phần Full Power muốn gia hạn nộp đến ngày 6/8. Lý do những công ty này đưa ra là do chuyển đổi phần mềm, chưa quen thực hiện hợp nhất báo cáo tài chính, số liệu nhiều công ty con... cho nên không kịp nộp báo cáo đúng hạn.

Ông Năng cũng cho biết thêm, ngoại trừ những trường hợp có đơn xin hoãn nộp với thời gian cụ thể; những doanh nghiệp nào không nộp đúng hạn mà cũng không làm đơn xin gia hạn, Sở sẽ có công văn nhắc nhở. Nếu vẫn không thực hiện, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM sẽ trình lên thanh tra, tùy theo mức độ vi phạm sẽ có hướng xử phạt khác nhau.

Bạch Hường-Vnexpress