Tổng giám đốc Công ty Bông Bạch Tuyết (BBT) Tạ Xuân Thọ chiều nay cho hay đã thương lượng thành công với đại diện nhân viên nên cuộc đình công dự kiến tiến hành ngày mai 18/7 tạm thời ngưng lại.

Theo ông Thọ, trong cuộc họp chiều nay cùng đại diện các bộ phận, Ban tổng giám đốc công ty đã có những cam kết cụ thể với nhân viên công ty.

Cổ đông chất vấn Ban lãnh đạo công ty BBT tại đại hội cổ đông diễn ra ngày 14/7 khi 2 năm liên tiếp hoạt động kinh doanh của công ty bị thua lỗ. Ảnh: T.T.

Theo đó, một mặt lãnh đạo BBT sẽ tích cực xoay sở nguồn tiền để mua nguyên vật liệu cho sản xuất, tạm thời tạo công ăn việc làm và có sản phẩm để bán cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Ban tổng giám đốc cũng sẽ làm việc với các cơ quan như Sở Công Thương, UBND TP HCM... và cổ đông lớn là Công ty Dệt may Gia Định, để có giải pháp căn cơ lâu dài giải quyết khủng hoảng tài chính trầm trọng của Bông Bạch Tuyết.

Công ty cũng cam kết hoàn thành Báo cáo tài chính quý 1 và 2 trước ngày 25/7 (hạn cuối cùng nộp Báo cáo tài chính quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết do Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM ấn định). Do đó, các bộ phận phải tiếp tục thực hiện công việc như bình thường.

Trao đổi với VnExpress, một nhân viên công ty cho hay, với những cam kết như vậy từ phía lãnh đạo Bông Bạch Tuyết, cán bộ công nhân viên đã có thể yên tâm làm việc.

Mới đây, ông Tạ Xuân Thọ đã có kiến nghị khẩn gửi lên Thành ủy, UBND thành phố, Sở Công Thương, trình bày tình hình nguy cấp của Bông Bạch Tuyết, liên quan đến việc Tổng công ty dệt may Gia Định - đơn vị đại diện 30% vốn Nhà nước, không thông qua phương án phát hành 8,16 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ công ty lên 150 tỷ đồng tại đại hội cổ đông ngày 14/7.

Ông Thọ cũng đề nghị các cơ quan chức năng kịp thời có những giải pháp hỗ trợ, khi hiện nay tình hình tài chính công ty rất xấu và có nguy cơ phá sản nếu không kịp bổ sung nguồn vốn.

Ngày 10/7, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM đã thông báo ngưng giao dịch cổ phiếu BBT của Bông Bạch Tuyết từ ngày 11/7 vì lý do công ty này thua lỗ hai năm liên tục và chậm nộp báo cáo tài chính. Mức lỗ hai năm 2006-2007 tổng cộng hơn 15 tỷ đồng.

Ngày 14/7, tại đại hội cổ đông công ty, ông Thọ đề nghị phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ công ty lên 150 tỷ đồng, song nhiều cổ đông, trong đó có cổ đông lớn nhất là Dệt may Gia Định không đồng ý, đòi phải thay đổi ban điều hành công ty rồi mới xem xét đến việc đưa thêm cổ phiếu ra thị trường.

Hai ngày sau đó, tập thể nhân viên BBT phát đi thông báo sẽ đình công từ ngày 18/7 nếu lãnh đạo công ty không có giải pháp đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động.

Hiện cổ phiếu BBT vẫn chưa được phép giao dịch trở lại trên sàn chứng khoán.

Bạch Hường-Vnexpress