Toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần Bông Bạch Tuyết sẽ tiến hành đình công từ ngày 18/7 cho đến khi Ban lãnh đạo công ty cùng các cơ quan ban ngành có biện pháp đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động.

Theo thông báo của đại diện tập thể lao động công ty phát đi chiều 15/7, kể từ ngày 12/7 cho đến nay, toàn bộ hoạt động sản xuất Bông Bạch Tuyết đã ngưng do không có tiền mua vật tư nguyên liệu. Sản xuất ngưng dẫn đến các bộ phận khác cũng không thể tiếp tục làm việc, không có tiền để trả lương.

Tổng giám đốc Bông Bạch Tuyết Tạ Xuân Thọ (áo vàng) không giữ được bình tĩnh khi phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ công ty không được thông qua tại Đại hội cổ đông ngày 14/7. Ảnh: T.T.

Văn bản ký tên tập thể nhân viên Bông Bạch Tuyết có ghi rõ, toàn bộ công nhân viên kiến nghị ban lãnh đạo có biện pháp để đảm bảo việc làm và đời sống cho gần 500 lao động công ty. Trước mắt là đề nghị Dệt may Gia Định thông qua phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ cứu công ty trên bờ vực phá sản.

Người lao động công ty cũng khẩn thiết đề nghị các cấp quản lý có biện pháp giải quyết để đảm bảo công ăn việc làm cho toàn thể nhân viên. "Chúng tôi sẽ đình công kể từ ngày 18/7 cho đến khi ý nguyện của nhân viên được giải quyết", thư của tập thể nhân viên Bông Bạch Tuyết nêu rõ.

Một nhân viên công ty cho biết, dự kiến ngày 18 toàn bộ cán bộ công nhân viên công ty sẽ tập trung đến địa điểm làm việc để nêu yêu cầu, đề nghị Hội đồng quản trị, Ban giám đốc công ty phải quan tâm và có trách nhiệm đến người lao động. Theo nhân viên này, hiện tại, ban lãnh đạo Bông Bạch Tuyết vẫn chưa có bất kỳ cam kết, hướng giải quyết cụ thể nào để đảm bảo quyền lợi, trước mắt là việc làm và tiền lương cho nhân viên.

Tại đại hội cổ đông thường niên diễn ra ngày 14/7, Tổng giám đốc Bông Bạch Tuyết Tạ Xuân Thọ đưa tờ trình phương án phát hành thêm 8,16 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ lên 150 tỷ đồng, hòng cứu công ty thoát khỏi nguy cơ phá sản.

Tuy nhiên Công ty dệt may Gia Định - cổ đông nắm giữ 30% vốn Nhà nước trong Bông Bạch Tuyết - không đồng ý phương án này mà đề nghị trước mắt phải thay Ban lãnh đạo công ty vì thời gian qua điều hành kém gây thua lỗ kéo dài hai năm.

Sự phản đối của đại diện Dệt may Gia Định khiến ông Thọ nổi giận đùng đùng, đòi bỏ ngang đại hội cổ đông. Ông Thọ cho biết, nếu không phát hành ngay cổ phiếu mới, Bông Bạch Tuyết sẽ ở bờ vực phá sản, không có tiền trả nợ cũng như mua vật tư nguyên liệu sản xuất...

Trên thực tế, bộ phận sản xuất băng vệ sinh của công ty này đã phải ngưng hoạt động vì thiếu vốn. Lỗ hai năm 2006-2007 Bông Bạch Tuyết lên đến hơn 15 tỷ đồng. Báo cáo tài chính năm trước cũng như hai quý đầu năm nay đều chậm nộp. Cổ phiếu BBT của công ty do đó bị Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM tạm ngừng giao dịch kể từ ngày 11/7 để chờ công bố thông tin đúng quy định.

Bạch Hường